1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

สกลนคร


      ในช่วงการเดินทางข้ามไปจังหวัดสกลนครในรถตู้ของเราก็กำลังดูหนังเรื่อง Knowing ที่ Nicolas Cage เป็นผู้แสดงนำหนังค่อนข้างน่าสนใจตื่นเต้นมากครับ ตื่นเต้นจนหลับกันเกือบทั้งรถยกเว้นคนขับ 555 ผมกลับมาได้สติอีกทีตอนรถตู้กำลังอยู่บนทางโค้งบนเทือกเขาภูพานพอดีต้องบอกก่อนว่าโค้งเยอะมาก (ตื่นตอนไหนไม่ตื่น มาตื่นตอนรถตู้กำลังเลี้ยวโค้ง) สภาพตอนนั้นยอมรับครับว่าความเสียว กับอาการคลื่นไส้ผสมปนเปกันได้อย่างลงตัวทีเดียว กว่าจะผ่านมาได้ประมาณครึ่งชั่วโมงแหนะครับ หลังจากผ่านมาได้ผมลองถามพี่ Formula 1 ดูว่าตอนไปแม่ฮ่องสอนโค้งเยอะกว่านี้หรือเปล่า พี่เค้าบอกว่าเยอะกว่ามาก หลังจากรู้คำตอบใจตกไปตรงตาตุ่มทันที นั่งนิ่งกลับมาคิดทบทวนว่าต่อไปควรพกยาแก้เมารถพกมาด้วย

    ตอนนี้เราเข้ามาตัวเมืองสกลนครแล้วครับโดยผ่านการบอกเล่าของพี่รถตู้ว่าเมื่อปีที่แล้วในการจัด CSR Campus ปี 1 เรามาทานอาหารร้านแดงกันและส่วนของโรงแรมดุสิตสกลนครก็จะอยู่ใกล้เคียงกับร้านอาหาร กระผมก็มั่นใจว่าอีกไม่นานเราต้องถึงโรงแรมที่หมายอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ความหวังกับความจริงมักตรงข้ามกัน จากร้านแดงที่คิดไว้ก็กลายเป็นร้านสะบันงา (แค่ร้านอาหารก็จำผิดแล้วจะไปโรงแรมถูกมั้ยเนี่ย) ตอนนี้เราก็เริ่มวนรถตู้เพื่อหาโรงแรมแล้วครับ จนสุดท้ายเราก็เจอครับโรงแรมดุสิตสกลนครทีแรกก็คาดหวังว่าคงคล้ายโรงแรมดุสิตธานี แต่ไม่ใช่อย่างแรงครับเพราะโรงแรมดุสิตสกลนครจะเป็นโรงแรมที่เล็ก ๆ ครับ แต่ดูจากการบริการแล้วไม่เล็กตามเลยครับ เป็นความประทับใจแบบแรกพบเลยทีเดียวสังเกตุบริเวณในตัวโรงแรมรอบ ๆ จะเห็นพื้นเป็นไม้ปาร์เก้ครับซึ่งบ้านผมก็เป็นแบบนี้ (รู้สึกคิดถึงบ้านตระหงิด ๆ)

   จากนั้นต่างคนต่างก็เริ่มเข้าห้องพักตามระเบียบบรรยากาศในห้องรู้สึกได้เลยครับว่าถึงแม้จะเล็ก แต่มันคุณภาพจริง ๆ ครับ ทั้งความนุ่มของเตียง ความหนาของผ้านวม ความนุ่มของหมอน และความเย็นของแอร์ มันช่างเป็นบรรยากาศที่ประสานกันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว (โรงแรมบางแห่งใหญ่แต่ตัว โดยคุณภาพยังสู้ไม่ได้เลย) แถมยังมี Wireless Internet ให้เล่นอีกด้วยแถมความเร็วของ Internet ยังค่อนข้างไวอีก (ไม่มีบริการที่ไหนสุโค่ยได้เท่าที่นี้อีกแล้ว) กระผมก็เปิดทีวีเพื่อฟังข่าวสารต่าง ๆ และนั่งพิมพ์ Blog ไปพราง ๆ เมื่อถึงเวลา 23.00 น.ก็เริ่มไปอาบน้ำแล้วครับ อาบเสร็จก็มานั่งอ่านหนังสือสักพักเพื่อผ่อนคลาย (ตรงไหน) และก็ผล้อยหลับไปตอนเวลา 00.30 น....อ่านต่อ

ภาพบรรยากาศกิจกรรม

    

   
   

 

ผู้ก่อตั้งโครงการ   


                                            

ผู้บริหารโครงการ