1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

นครสวรรค์


      แม็กหิวไหม จะกินอะไร? พี่ผึ้งถามหลังจากที่เราได้เดินทางกันมา จนตอนนี้ก็เกือบจะ 2 ทุ่ม แล้ว กระผมเบื่ออาหารตามร้านดีๆซะเหลือเกินแล้ว ผมจึงบอกไปว่ากินข้าวขาหมู ข้าวหน้าเป็ดข้างทางได้ไหม เธอจึงบอกว่างั้นทีมเราไปหาข้าวต้มกินกันดีกว่า เราได้แวะกันที่ร้านๆหนึ่งครับ มันยอดมากเลยเพราะร้านนี้มีเป็ดพะโล้ด้วย กินแล้วรู้สึกเหมือนขึ้นสวรรค์ ฮ่าๆๆ ก็ที่นี่เป็นสวรรค์นี่ครับ เรามาถึงจังหวัดนครสวรรค์กันแล้ว!เป็นเมืองที่ใหญ่มาก ตอนแรกผมคิดว่าในประเทศไทยเราเมืองใหญ่ๆจะมีแค่ กรุงเทพฯ ชลบุรี เชียงใหม่ สงขลา อุดรธานี และขอนแก่น ไม่คิดว่าที่นี่ก็สุดยอดเช่นกัน แถมยังรถติดอีกด้วย ที่ไหนรถติดแสดงว่าเจริญแล้วครับ หลังจากที่เราโซ้ยอาหารกันเรียบร้อย ก็เข้าพักที่ “โรงแรม” ทันที 

     เมื่อคืนก่อนนั้นพี่ผึ้งได้มาบอกกับผมว่าเธอนอนไม่หลับเลย ตื่นมาตอนตี 3 ได้ยินเสียงอะไรไม่รู้เหมือนเสียงแมลงหรือเสียงต่อ internet ทำนองนั้น ผมก็เลยบอกพี่ไปว่าคิดไปเองรึป่าว แต่พอมาคืนนี้ครับ ช่วงที่ผมดูรายการ ตี 10 อยู่นั้น ผมก็ได้ยินบ้างครับ จึงคิดไปว่าเวรละ...ถึงตากูแล้วไง ส่วนอาจารย์ผมหลับไปแล้ว ไม่เคยรับรู้อะไรเลยครับ ฮ่าๆ ผมจึงเดินหาว่าต้นกำเนิดเสียงมันมาจากไหน และแล้วเสียงมันมาจากถุงลองกองนั้นเอง มันเป็นเสียงของแมลงอะไรซักอย่าง ผมจึงจับทั้งถุงยัดเข้าตู้เย็น......เงียบ หลับสบาย ฮ่าๆๆ

     รุ่งเช้าต่อมาผมจึงไปบอกกับพี่ผึ้งว่ามันเป็นเสียงอะไร แต่พี่แอนก็ดันบอกทำไมไม่จับมันไปปล่อยละ โถ่...แม่พระเหลือเกิน ผมยิ่งเป็นพวกกลัวแมลงอยู่ ผมจึงบอกไปว่าแมลงนะพี่จะไปหาเจอยังไงในถุง ไม่ใช่หมีโคล่านะตัวใหญ่เห็นชัดหาเจอง่าย (มันเกี่ยวอะไรกับหมีโคล่า สามารถโทรมาถามทางเราได้นะครับ เหอๆ) พี่แอนเป็นคนชอบหมีมากครับ หลังจากที่พูดคุยผ่อนคลายกันแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องเปิดสารคดี Home ให้ทุกๆท่านได้ชม และก็ได้ตั้งคำถามไปว่า ตึกสีทองในสารคดี อยู่ที่ประเทศอะไร ก็มีท่านที่ตอบว่าอเมริกา ผมก็บอกว่าผิดครับ แต่ก็ยังมีตอบว่าอเมริกาอีก (จะตอบซ้ำทำไมเนี่ยะ) ส่วนอีกคนตอบว่า New York (มันเป็นประเทศยังไงเนี่ยะ) จะฮากันไปไหนครับ หลังจากที่ได้เล่นเกมพอหอมปากหอมคอกันแล้ว ก็เปิดงานอย่างเป็นทางการกับการบรรยายที่ไหลลื่นเช่นเคย....อ่านต่อ

ภาพบรรยากาศกิจกรรม

    

   
   

 

ผู้ก่อตั้งโครงการ   


                                            

ผู้บริหารโครงการ