1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

ระยอง


       เฮ้ย ! ตื่น ๆ เสียงปลุกจากหนุ่มตี๋ใส่แว่น (พี่บอยนั่นเองครับ) ทำให้เปลือกตาของกระผมลืมโพลงขึ้นทั้ง 2 ข้างในเวลา 6.10 น. นอนคิดในใจว่าเป็นประวัติการณ์ครับ วันนี้พี่บอยตื่นก่อนกระผม แต่ยังไงก็แล้วแต่ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ถึงใครจะตื่นก่อนหรือหลัง กระผมก็ยังคงได้สิทธิ์อาบน้ำก่อนเสมอๆ

      หลังจากกระผมทำภารกิจส่วนตัวเสร็จเรียบร้อย ก็มานั่งดูข่าวเพื่อตรวจสอบข่าวสารรอบตัวสักเล็กน้อย ข่าวส่วนใหญ่ของวันนี้ไม่ค่อยมีหลินปิงแล้วครับ (สงสัยจะเริ่มเลิกเห่อ) มีข่าวพวกโจรกรรมมาทดแทน เช่น การโจรกรรมทองเหลืองจากโกศ แล้วนำอัฐิที่หลงเหลือใส่ไว้ในแก้วน้ำแทน (เฮ้อ นี่หรือเมืองพุทธ) ตอนนี้สมองกระผมก็เริ่มกระบวนการขบคิดตัวปัญหาโจรกรรมที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรหนอ ...... ใช่แล้วครับ ต้นตอปัญหามาจากปัญหาเศรษฐกิจนั่นเอง ก็ลองคิดดูเล่นๆ ว่า หากคนเรามีกินมีใช้ แล้วจะลดตัวไปเป็นโจรเหรอครับ (เห็นด้วยมั้ยครับพี่น้องชาว Blog)

    ผมเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่าต้นเหตุส่วนหนึ่งของปัญหาเศรษฐกิจชาติมาจากคนไทยในปัจจุบันขาดความเป็นชาตินิยม เช่น ถ้ามีสินค้า 2 ชนิด ชนิดแรก Made in Thailand ชนิดที่สอง Made in Japan ผมเชื่อเหลือเกินว่าต้องมีคนไทยเกินครึ่งเลือกผลิตภัณฑ์ Made in Japan อย่างไม่ลังเล ยึ่งถ้าเทียบระหว่างแบรนด์ของ Japan กับแบรนด์ของ Thailand ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยครับว่าแบรนด์แรกคงชนะอีกตามเคย ซึ่งหากผลลัพธ์แบบนี้ยังดำเนินอยู่เรื่อยๆ เม็ดเงินบ้านเราก็ต้องออกสู่สากลอย่างไม่ต้องคิด แล้วผลที่ตามมาก็คือ เศรษฐกิจประเทศไทยก็จะยังคงรักษาความห่วยแบบนี้ไปอย่างยาวนานครับ.....อ่านต่อ

ภาพบรรยากาศกิจกรรม

    

   
   

เครือข่ายการศึกษา เครือข่ายการศึกษา

 

ผู้ก่อตั้งโครงการ   


                                            

ผู้บริหารโครงการ