1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

เพชรบุรี


     วันนี้ตื่นมาตอนประมาณ 6.00 น. มองดูทิวทัศน์รอบๆ ไม่หรูเหมือนโรงแรมรีสอร์ทที่ผ่านมา แต่บรรยากาศดันเหมือนบ้านเกิดเลยครับ ใช่แล้วครับ วันนี้ผมตื่นจากการนอนหลับด้วยความสนิทอย่างสูง ณ บ้านเกิดผมเองครับ จังหวัดเพชรบุรี ต้องขอเท้าความก่อนว่า เมื่อวานกระผมเพิ่งไปรับปริญญามาครับ (ครั้งที่ 2 แล้วครับ) ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ทำให้การเล่าเรื่องแคมปัสเมื่อวานที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงเป็นหน้าที่ของอาจารย์บอยครับ ส่วนในวันนี้ กระผมได้มีโอกาสกลับมานอนพักที่บ้านอันแสนอบอุ่น ถึงแม้ว่ามันจะไม่หรูหราเท่าโรงแรมที่ผ่านมา แต่ที่แห่งนี้ ก็เป็นสถานที่สร้างเด็กหนุ่มใส่แว่นคุณภาพดีคนนี้สู่โลกกว้างนะครับ

ก่อนอื่นต้องขอย้อนไปบรรยากาศรับปริญญาซักเล็กน้อยนะครับ เพราะว่าช่างเกี่ยวกับ CSR มาก ๆ (ยังไงต้องติดตามต่อ) ช่วงที่อยู่ในห้องรับปริญญาก็จะเห็นทหารรักษาพระองค์คอยยืนเฝ้าตรวจตราตามจุดต่าง ๆ ซึ่งวันนี้มีบัณฑิตประมาณ 2,700 คน ท่านเหล่านี้ช่างทำหน้าที่ได้ดีมากครับ ยืนตลอดตั้งแต่มอบปริญญาบัตรบัณฑิตคนแรกยันบัณฑิตคนสุดท้าย ถ้านับเป็นเวลาก็คงตั้งแต่บ่ายโมงกว่า ๆ ยันห้าโมงเย็นเลยครับ มีน้ำอดน้ำทนกันระดับมืออาชีพเลยครับ ยิ่งมาหวนนึกถึงบทบาทหน้าที่ของทหารจริงๆ โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยิ่งเห็นในความเสียสละและอดทนอย่างที่สุด

ส่วนตัวกระผมเป็นคนฟังเพลงค่อนข้างหลากหลาย และได้มีโอกาสฟังเพลงที่ชื่อว่า 'ราตรีสวัสดิ์' ฟังชื่อแล้วดูเหมือนเพลงธรรมดาสามัญทั่วไป แต่เพลงนี้ได้มุ่งหมายถึงทหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ทำหน้าที่รับผิดชอบรักษาประเทศชาติ แม้ต้องสละชีวิตก็ตาม (ฟังแล้วตื้นตันครับ เป็น CSR ระดับสละชีพเลยครับ) ลองดู MV กันได้นะครับว่าเนื้อหาเป็นอย่างไร.... อ่านต่อ

ภาพบรรยากาศกิจกรรม

    

   
   

เครือข่ายการศึกษา เครือข่ายการศึกษา

 

ผู้ก่อตั้งโครงการ   


                                            

ผู้บริหารโครงการ