1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

สิงห์บุรี

การเดินทางสู่จังหวัดสิงห์บุรี ทิวทัศน์สองข้างทางนั้น ช่างเป็นวิวที่ดีมากเลยครับ เป็นนาข้าวทอดยาวตลอดแนวพร้อมทั้งต้นไม้ใหญ่บ้างเล็กบ้างคละเคล้ากันไป ตัวผมเองไม่ได้เห็นภาพเหล่านี้นานมากครับ เพราะอยู่แต่กรุงเทพฯ เป็นความรู้สึกที่ประทับใจจริงๆ ครับ แต่ถ้าให้ผมมาทำอาชีพนี้ ให้ผมเป็นชาวนา ผมคงทำไม่ได้ เพราะความรู้ ประสบการณ์และความอดทน คงมีไม่พอ เดี๋ยวจะไม่มีข้าวกินกันพอดี..

เราได้เข้าเขตเมืองที่มีปลาเยอะเมืองหนึ่งในประเทศก็ว่าได้ครับ จ.สิงห์บุรีนั่นเองครับ จาก จ.ลพบุรี มาที่นี่ก็ไม่ได้ใช้เวลานานนัก ประมาณแค่ 40 กว่ากิโลเมตรเห็นจะได้ครับ เนื่องจากวันนี้เรามาถึงกันเร็ว เลยได้เอาของไปไว้ที่โรงแรมสิงห์บุรี พาเลซก่อนครับ เราได้ไปรับประทานอาหารเย็นกันที่ร้าน “ลุงเจิด” เมนูที่สั่งก็มี ปลาช่อนเผา กุ้งผัดผงกระหรี่ ฉู่ฉี่ปลาและอีก 2-3อย่าง ส่วนตัวผมเองก็เคยกินปลาช่อนเผามาหลายที่ แต่ไม่เคยได้ลองของที่นี่ อีกอย่างคือ ผมมาเหยียบถิ่นนี้เป็นครั้งแรกด้วย น้ำจิ้มของที่นี่จะไม่เหมือนที่อื่นเพราะต้องกินกับใบอะไรนะที่ขมๆ...ออออ้อ! ใบสะเดาครับ พี่โต้งได้แนะนำวิธีกิน เพราะพี่เค้าเป็นคนจังหวัดใกล้ๆ นี้ คำแรกก็ซึ้งเลยครับ ก้างทิ่มเหงือกครับ โหห คายแทบไม่ทัน..คำแรกเลยกลายเป็นของแมวไป ทุกๆ คนทานกันอย่างเอร็ดอร่อย แหมอยากจะถ่ายรูปมาให้ดูจังครับ แต่กล้องดันแบตมาหมด เอาไว้เมนูหน้าจะถ่ายมาให้ทุกท่านได้อิจฉาเล่นนะครับ จากนั้นเราได้ไปเดินห้างของที่นี่ แต่ก็ไม่ได้ซื้ออะไร ส่วนพี่ๆ ผู้หญิงก็ไปตลาดกัน เหมือนได้กลับบ้านเกิดประมาณนั้น ฮ่าๆๆ

ตื่นสายเลยครับในวันรุ่งขึ้น เพราะอากาศช่างดีนักกับวิวของห้องที่นี่ ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา มีแค่ถนนเส้นเล็กๆ คั่นเท่านั้นเอง เห็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาและวิวช่วงกลางคืนงดงามมาก ไม่ต้องบินไปถึงเมืองนอก มาที่สิงห์บุรีก็ถ่ายรูปสวยๆ ได้ “คนไทยรึป่าว วู้..ฮู้..!” ไทยต้องเที่ยวไทยครับ.... อ่านต่อ
ภาพบรรยากาศกิจกรรม

เครือข่ายการศึกษา เครือข่ายการศึกษา