1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

PDF พิมพ์

วิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา

อาจารย์อดิศร สุทธาวาส จากวิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรม CSR Campus ปี 2 พร้อมรับมอบหนังสือ CSR 4 ภาค รวมทั้งได้กรุณาแสดงทัศนะต่อเนื้อหาหน้าที่พลเมืองและ Corporate Citizenship ดังนี้

"วันนี้ทั้งอาจารย์และนักศึกษาได้รู้ถึงความสำคัญของการรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น มากยิ่งขึ้น และปัจจุบันสังคมก็กำลังถูกทอดทิ้งอยู่เพราะฉะนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่งที่มีการนำเรื่อง CSR มาตีแผ่มากขึ้น และส่วนของเรื่องพลเมืองบรรษัทก็จะต้องมีการเผยแพร่ต่อนักศึกษา ซึ่งทางสถานศึกษา ก็มีการทำอยู่แล้วในบางหัวข้อเช่น การเปิดศูนย์ Fix it Center เพื่อให้นักศึกษาใช้ความรู้เรื่องช่างในการ ไปช่วยซ่อมรถไถหรือเครื่องจักรที่เสียหายและชาวบ้านเหล่านั้นไม่มีเงินมากพอที่จะจ่ายค่าซ่อมได้ เป็นต้น และอาจารย์ได้ทิ้งท้ายว่าหากสังคมอยู่ไม่ได้ เราก็อยู่ไม่ได้เช่นกัน" ฟังต่อ

อ.อดิศร สุทธาวาส
 

วิทยาลัยนครราชสีมา

อาจารย์จตุรวิทย์ ศศิธรานนท์ จากวิทยาลัยนครราชสีมา ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรม CSR Campus ปี 2 พร้อมรับมอบหนังสือ CSR 4 ภาค รวมทั้งได้กรุณาแสดงทัศนะต่อเนื้อหาหน้าที่พลเมืองและ Corporate Citizenship ดังนี้

"ก่อนหน้าที่จะเข้ามาฟังเข้าใจว่า CSR ก็คือเรื่อง CRM แต่หลังจากฟังบรรยายแล้วทำให้ทราบว่า CSR กับ CRM นั้นต่างกัน เพราะ CSR มุ่งประโยชน์สู่สังคมเป็นหลักส่วน CRM มุ่งประโยชน์ต่อองค์กรเป็นหลัก ส่วนเรื่องพลเมืองบรรษัทต้องมีการ เผยแพร่ต่อนักศึกษาเพราะต้องยอมรับว่านักศึกษายังมีความรู้ด้านนี้ที่น้อยอยู่ จึงต้องมีการปลูกจิตสำนึกให้แก่นักศึกษา โดยเริ่มตั้งแต่ตนเองก่อน เมื่อตนปฏิบัติดีแล้วก็จะเป็นตัวอย่างแก่ผู้อื่นอีกด้วย" ฟังต่อ

อ.จตุรวิทย์ ศศิธรานนท์
 

มหาวิทยาลัยวงศ์ชวลิตกุล

อาจารย์ชฎารัช คำแพงตา และอาจารย์อัจฉราพรรณ ตั้งจาตุรโสภณ จากมหาวิทยาลัยวงศ์ชวลิตกุลให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรม CSR Campus ปี 2 พร้อมรับมอบหนังสือ CSR 4 ภาค รวมทั้งได้กรุณาแสดงทัศนะต่อเนื้อหาหน้าที่พลเมืองและ Corporate Citizenship ดังนี้

"วันนี้ได้รับความรู้ CSR เพิ่มมากขึ้นและได้รู้ว่าตอนนี้ธุรกิจเริ่มคำนึงสังคมและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น รวมถึงนักศึกษา ที่มาร่วมงานวันนี้ก็ได้เห็นกรณีศึกษาทางธุรกิจที่ได้ทำ CSR และประสบความสำเร็จอีกด้วย ส่วนเรื่องพลเมืองบรรษัท ต้องนำเผยแพร่เพื่อให้นักศึกษามีความรับผิดชอบและจิตสำนึกที่ดีขึ้น ซึ่งต่อไปเมื่อนักศึกษาเข้าไปทำงานในองค์กรต่างๆ ก็จะทำให้องค์กรดังกล่าวมีความรับผิดชอบต่อสังคมเพิ่มด้วย” ฟังต่อ

อ.ชฎารัช คำแพงตา
อ.อัจฉราพรรณ ตั้งจาตุรโสภณ
 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

อาจารย์พินิจ ณรงค์ศักดิ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จ.นครราชสีมา ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรม CSR Campus ปี 2 พร้อมรับมอบหนังสือ CSR 4 ภาค รวมทั้งได้กรุณาแสดงทัศนะต่อเนื้อหาหน้าที่พลเมืองและ Corporate Citizenship ดังนี้

"วันนี้ได้รับความรู้ CSR เพิ่มมากขึ้นและได้รู้ว่าตอนนี้ธุรกิจเริ่มคำนึงสังคมและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น รวมถึงนักศึกษา ที่มาร่วมงานวันนี้ก็ได้เห็นกรณีศึกษาทางธุรกิจที่ได้ทำ CSR และประสบความสำเร็จอีกด้วย ส่วนเรื่องพลเมืองบรรษัท ต้องนำเผยแพร่เพื่อให้นักศึกษามีความรับผิดชอบและจิตสำนึกที่ดีขึ้น ซึ่งต่อไปเมื่อนักศึกษาเข้าไปทำงานในองค์กรต่างๆ
ก็จะทำให้องค์กรดังกล่าวมีความรับผิดชอบต่อสังคมเพิ่มด้วย” ฟังต่อ

อ.พินิจ ณรงค์ศักดิ์
 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

อาจารย์รัชฎาพร วิสุทธากร สาขาเทคโนโลยีการจัดการ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรม CSR Campus ปี 2 พร้อมรับมอบหนังสือ CSR 4 ภาค รวมทั้งได้กรุณาแสดงทัศนะต่อเนื้อหาหน้าที่พลเมืองและ Corporate Citizenship ดังนี้

"ได้ติดตาม CSR Campus ตั้งแต่ปีแรกแล้ว ซึ่งปีนี้มีความรู้เพิ่มเติมในเรื่องของ Creative CSR และได้เห็นกรณีศึกษาเรื่อง CSR ไม่ว่าจะเป็น เครือข่าย CSR ที่โคราช หรือ การที่บริษัท Asia Precision ได้ใช้ความกตัญญูและวินัยมาปรับกับใช้กับพนักงานอีกด้วย ส่วนเรื่องพลเมืองบรรษัทสามารถเผยแพร่ได้ เพราะส่วนตัวสอนวิชาจริยธรรมธุรกิจอยู่แล้วต้องมีการเพิ่มเติมลงไปในรายวิชาอย่างแน่นอนส่วนอีกช่องทางหนึ่ง ที่จะเผยแพร่ได้คือ การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมร่วมไปกับรายวิชาและกิจกรรมอื่น ๆ ของเทคโนโลยีสุรนารีเพิ่มเติมด้วย” ฟังต่อ

อ.รัชฎาพร วิสุทธากร
 

 

 

ผู้ก่อตั้งโครงการ   


                                            

ผู้บริหารโครงการ