1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

PDF พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์

 

อาจารย์พัชรินทร์ โชคอำนวย โปรแกรมวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรม CSR Campus ปี 2 พร้อมรับมอบหนังสือ CSR 4 ภาค รวมทั้งได้กรุณาแสดงทัศนะต่อเนื้อหาหน้าที่พลเมืองและ Corporate Citizenship ดังนี้

"เห็นว่าเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับท้องถิ่นและชุมชน จึงเกิดความสนใจและพาน้องๆ นักศึกษามาร่วมกิจกรรมด้วย เพราะเราสัมผัสอยู่กับท้องถิ่นอยู่แล้ว รู้สึกดีมากที่คณะผู้จัดเดินทางมาให้บริการถึงที่จังหวัดของเราเลย คราวที่แล้ว จะมีแต่ผู้ใหญ่ สำหรับในเรื่องบทบาทหน้าที่พลเมือง เห็นว่าเป็นสิ่งสำคัญและสามารถนำไปปรับใช้ อย่างเช่นในเรื่องสิทธิมนุษยชน เราพูดถึงแต่สิทธิ์ แต่เราไม่เคยพูดถึงบทบาทหน้าที่ของเรา ถ้าทุกคนทำตามหน้าที่ของตนเองแล้ว ทุกอย่างก็จะสำเร็จ"ฟังต่อ

อ.พัชรินทร์ โชคอำนวย
 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์

อาจารย์โชติกา ฉิมงามเสริฐ สาขาวิชาการตลาด คณะเทคโนโลยีการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตสุรินทร์ ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรม CSR Campus ปี 2 พร้อมรับมอบหนังสือ CSR 4 ภาค รวมทั้งได้กรุณาแสดงทัศนะต่อเนื้อหาหน้าที่พลเมืองและ Corporate Citizenship ดังนี้

"ได้มามีส่วนร่วมกันของสถาบันศึกษาหลายๆ แห่งในจังหวัดสุรินทร์ และอยากให้น้องๆ ในทุกองค์กรมีกิจกรรมร่วมกัน พอรู้ว่าเป็นแนวการจัดการแบบใหม่ที่ไม่ใช่แค่ตัวเราคือทุกคนต้องร่วมกัน อยากให้นักศึกษารู้ว่า CSR คืออะไรจึงพามาด้วยในวันนี้ คิดว่ามาจัดวันเดียวน้อยไป อยากให้มีหลายๆวัน รู้สึกตัดสินใจผิดที่พามาเฉพาะปี 4 เพราะเค้าจะจบแล้วก็ไปใช้กับองค์กรที่จะทำงาน แต่ถ้ามีน้องปี 2-3 มาด้วยเค้าก็จะได้ต่อเติมไปอีกได้ สำหรับกิจกรรมพลเมืองนั้น ตอนแรกคิดว่าเป็นทางกฏหมาย แต่จริงแล้วคือความรับผิดชอบต่อตัวเองก่อน เมื่อตัวเองแล้วก็จะพัฒนาองค์กรไปได้ด้วย" ฟังต่อ

อ.โชติกา ฉิมงามเสริฐ
 

วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์

อาจารย์ รัชดากร เหลี่ยมดี ครูคณะศึกษา 2 แผนกการตลาดวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรม CSR Campus ปี 2 พร้อมรับมอบหนังสือ CSR 4 ภาค รวมทั้งได้กรุณาแสดงทัศนะต่อเนื้อหาหน้าที่พลเมืองและ Corporate Citizenship ดังนี้

"ได้ข่าวมาจากทางวิทยาลัยและเห็นว่าจะสอคคล้องกับการสอนได้จึงพาน้องๆ มาเข้าร่วมอบรมด้วย มาในวันนี้ก็ได้ความรู้ว่าการอยู่ร่วมกันนั้นเราควรจะปฏิบัติต่อกันอย่างไร คิดว่าการมาจัดที่นี่เป็นการกระจายความรู้ให้มาทั่วถึงในต่างจังหวัดด้วย จริงๆแล้วหน้าที่พลเมืองนั้นก็มีสอดแทรกอยู่ในสังคมศึกษาบ้าง แต่พอเรียนไปแล้วก็อาจจะลืม ก็สามารถนำเอาความรู้เนี่ยกลับมาใช้ได้ มาคอยกระตุ้นตัวเองได้” ฟังต่อ

อ.รัชดากร เหลี่ยมดี
 
 

ผู้ก่อตั้งโครงการ   


                                            

ผู้บริหารโครงการ