1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

บุรีรัมย์


     Hello! สวัสดีครับ กระผมนายแม็กซ์มารายงานตัวแล้วครับ หลังจากที่ได้เว้นจากการเดินทางไปเป็นเวลา 1 สัปดาห์ (ไม่ใช่หยุดนอนอยู่บ้านนะครับ ยังมีงานที่ office อีกมากมายครับ) ทีมของอาจารย์ฌาณสิทธิ์และอาจารย์วุฒิพงศ์ ได้มารวมตัวกันที่สำนักงานในเวลา 12.00 น. ของวันอาทิตย์ เพื่อเตรียมเดินทางออกสู่ต่างจังหวัดอีกครั้ง คราวนี้ไปกันคนละภูมิภาคเลยครับ ทีมของอาจารย์ฌาณสิทธ์ไปสายตะวันออก ส่วนทีมของกระผมนั้น ไกลยิ่งกว่าครับ ไปกันถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือเลยทีเดียว

     ระหว่างการจัดของขึ้นรถ ก็ทำให้ผมสะกิดใจขึ้นมาได้ว่า...อีกแล้ว (-_-‘) ลืมของอีกจนได้ คราวนี้ รองเท้าหนังครับ ในใจก็ไม่อยากจะบอกพี่ๆ เลยกลัวจะโดนว่า และอาจจะต้องเสียเวลาไปบ้านผมอีก แต่ก็นะ จะให้เสียเงินซื้อใหม่ก็ยังไงอยู่ เหอๆ เลยบอกดีกว่าครับ ยังไงเส้นทางไปอีสาน ก็สามารถที่จะผ่านทางบ้านผมได้ เลยรอดตัวไปครับ แต่ถ้ามีคราวหน้าอีกผมคงต้องโดนเชือดแน่.. จากการเดินทางตั้งแต่จังหวัดนำร่องมาถึงตอนนี้ ผมได้ลืมของแล้วสามครั้งครับ ครั้งแรกเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ็ค ครั้งที่สองเป็นกางเกงทำงาน และมาครั้งนี้เป็นรองเท้าหนัง เฮ้อ...จะทำยังไงดีกับไอ้ความขี้ลืมและสะเพร่าของผม

    เอาละครับ หลังจากที่ทุกคนขะมักเขม้นขนของขึ้นรถและกราบไหว้ขอพรสิ่งศักด์สิทธิ์ให้เดินทางโดยสวัสดิภาพกันแล้ว รถของทั้งสองทีมก็ได้แยกย้ายกันเดินทางไปในแต่ละจุดหมาย เพื่อทำหน้าที่ที่ได้รับบัญชาจากเบื้องบนให้สำเร็จลุล่วง คาดว่าทีมเราคงต้องใช้เวลาเดินทางอย่างน้อยก็ 5 ชม. ผมจึงได้เปิดหนังเรื่อง Season Change ดูกัน แหม่..เหมาะเลยครับ เพราะระหว่างทางฝนก็ตกบ้างหยุดบ้าง สมาชิกทุกคนดูแล้วก็อยากที่จะกลับไปสู่วัยเรียนกันทั้งนั้น เพราะเป็นช่วงที่ทั้งสนุกและสบายเหลือเกิน น้องๆ ที่คิดอยากจะโตและทำงานเร็วๆ นั้น พี่แนะนำว่ามีโอกาสก็เรียนไปเถอะครับ อาจจะมาเสียดายทีหลังก็ได้ครับ เพราะตอนนี้ตัวกระผมเองก็ได้รับรู้ถึงความรู้สึกและรสชาตินั้นแล้ว ฮ่าๆๆ ซัก 15 นาที ก่อนจะถึงบ้านผม เราได้จอดแวะซื้อชากาแฟเพื่อเติมความสดชื่นกันครับ แต่ผมไม่ได้สั่งด้วยครับ ซักพักพี่ๆ ก็เดินมาพร้อมแก้วในมือของแต่ละคนครับ ปกติแล้วเวลาพี่ๆ ซื้อทานกันนั้น จะทำท่าดูดอย่างเอร็ดอร่อยและมีความสุข แต่คราวนี้ไม่เป็นอย่างนั้นครับ มาถึงก็ถามผมว่า “แม็กซ์ ลองซิ ชาเนปาล เคยลองป่าว” ไอ้ผมก็ประเภทชอบลองซะด้วย ไม่รอช้าครับดูดเลย ท่านผู้อ่านเคยทานอะไรแล้วมันจี๊ดขึ้นหัวไหมครับ ไปลองดูได้ครับที่ร้าน “A Cup of Tree” ค.7 ธัญบุรี ผมไม่สามารถอธิบายถึงรสชาติได้แต่เค้ก Handmade ของที่นี่หวานอร่อยมากครับ....อ่านต่อ

ภาพบรรยากาศกิจกรรม

    

   
   

เครือข่ายการศึกษา เครือข่ายการศึกษา

 

ผู้ก่อตั้งโครงการ   


                                            

ผู้บริหารโครงการ