1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

ฉะเชิงเทรา


      ติ๊ด ๆ ๆ ๆ เสียงปลุกในยามเช้า เวลา 6.10 น. เช้านี้ เมื่อมองฟ้าผ่านม่านสีขาวปนฝุ่นหน่อย ๆ ช่างสดชื่นนัก แสงแดดยามเช้าวันนี้พิเศษกว่าทุกวัน เพราะปรากฏสายน้ำบางปะกงทอดผ่านพื้นล่าง (แล้วเพลงบางกะปงก็ผุดขึ้น น้ำขึ้น ...น้ำลง ..ใจเจ้าลง ....ตรงจุดๆๆๆ ละในฐานที่เข้าใจว่า ดำน้ำ) หลังอาบน้ำเสร็จ ก็เปิดทีวีตรวจสอบข่าวสาร เดี๋ยวจะหาว่าทำงานเหนื่อยจนเป็นคนที่หันหลังให้ข่าว (เราเป็นผู้ช่วยวิทยากรก็จริง แต่ก็ควรมีข่าวสารทั่วไปติดตัวบ้างจะได้นำไปเล่าช่วงทำเวิร์คช็อปได้)

     และก็พบเลยครับ ข่าววันนี้ “ไข้หวัด 2009” นักข่าวก็ช่างเข้าถึงบรรยากาศในช่วงนี้ได้ดีเหลือเกิน เพราะผู้ประกาศข่าวทั้งสองท่านใส่หน้ากากทั้งคู่ (ป้องกันหวัดหรือใส่เข้าหากันหว่า 555+ แล้วแต่จะคิด) ในเนื้อข่าวระบุว่า ตอนนี้การแพร่กระจายของไข้หวัดช่างรุนแรงเหลือเกิน แต่คุณหมอก็บอกว่า อาการไม่ร้ายแรงอย่างที่คิด และหากได้รับเกียรติให้เป็นโรคนี้ ก็ถือว่าได้วัคซีนหวัด 2009 โดยปริยาย (ใจเราก็คิด เฮ้อ ไม่อยากได้รับเกียรติได้รับวัคซีนธรรมชาติเลย เหอ ๆ) พอถึงเวลา 7.10 น.เราก็เตรียมพร้อมลงไปลุยแล้วครับ

     สังเกตว่า อาหารวันนี้จะเป็นบุฟเฟ่ต์ครั้งแรกในรอบสัปดาห์นี้ครับ (คิดถึงเหลือเกิน) แต่ก็ทานแบบพอจำกัดนะครับ ไม่ได้ทานแบบสวาปามซะทีเดียว เพราะกลัวท้องไส้ปั่นป่วน ในช่วงรับประทานอาหาร ก็ได้แลกเปลี่ยนความคิดกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบขับถ่าย การลดความอ้วน และการออกกำลังกาย (ช่างเป็นเนื้อหาที่เข้ากับทีมงานเราเหลือเกิน เมื่อสังเกตจากความเพรียวของทีมงานที่เหลืออยู่น้อยนิด) หลังจากได้รับความรู้พอสมควร เราก็พร้อมเข้าสู่ห้องประชุม ..... ด้วยการเดินทางที่ซับซ้อนพอสมควรกว่าจะฝ่าไปถึง (โรงแรม หรือค่ายกลดอกท้อ เนี่ย ).... อ่านต่อ

ภาพบรรยากาศกิจกรรม

    

   
   

เครือข่ายการศึกษา เครือข่ายการศึกษา

 

ผู้ก่อตั้งโครงการ   


                                            

ผู้บริหารโครงการ